Các bài văn hay lớp 3


vietfresh quy nhơn : Các bài văn hay lớp 3In
 
* Đề 1 : Hãy viết lại một tin thể thao em mới đọc trên báo (hoặc nghe được ,xem được trong các buổi phát thanh ,truyền hình ,truyền thanh).
Bài làm :
            Chỉ sau ba phút vào sân ở hiệp hai ,Antonio của Đồng Tâm Long An làm dậy sóng cầu trường bằng cú sút xa ngoài 20 mét bậc cột dọc .Bốn phút sau đó ,sân long An vỡ òa ra khi Antonio đánh đầu vào góc cao mở tỉ số trong bối cảnh hai đội chơi quá thận trọng .Bước ngoặc của trận đấu xoay chiều theo hướng có lợi cho chủ nhà khi thủ môn quốc Việt đạp ngã Việt thắng trong vòng cấm địa .phạt đền cùng chiếc thẻ đỏ cho Quốc Việt (tiền đạo Minh Nghĩa xuống làm thủ môn bất đắc dĩ khi Hoàng Anh Gia Lai hết quyền thay người ).cú sút phạt đền chuẩn xác của Antonio nhân đôi khoảng cách cho Đồng Tâm Long an .Không lâu sau đó ,cũng chính chân sút Brazil này mở đường chuyền đẹp cho Hoàng Thương ấn định chiến thắng 3-0.


* Đề 2: Viết lại đoạn văn ngắn thuật lại ý kiến của các bạn trong nhóm em về những việc cần làm để bảo vệ môi trường .
Bài làm:
            Chiều thứ năm tuần qua ,tổ chúng em họp lại để thảo luận chủ đề “Em cần làm gì để bảo vệ môi trường?”.Bắt đầu cuộc họp là phần điểm danh .Tổ hiện diện đủ 8 bạn : Trang,Tý,Hiếu ,Hoàng ,Phông,Trúc. Sau khi tổ trưởng nêu chủ đề ,bạn Hoàng phát biểu :”Để bảo vệ môi trường ,vườn trường cần trồng nhiều hoa ,cây cảnh để làm đẹp ;sân trường cần làm sạch và trang trí đẹp …”.Bạn hoa nêu lên ý kiến : “Chúng ta phải phê phán một số bạn vứt rác bừa bãi …” .Bạn Phông bổ sung :”Chúng ta cần trồng thêm cây xanh ,chăm sóc cây ,tưới cây bắt sâu ,tăng thêm thùng rác .Kết thúc buổi họp ,tổ trưởng đúc kết lại các ý kiến ,phân công cụ thể và dặn dò tuần sau các bạn sẽ họp lại để báo cáo kết quả .


v Đề 3: Viết một đoạn văn (từ 7 đến 10 câu ) kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường :vẽ lên tường .
Bài làm :
            Trong giờ ra chơi ,,nam lấy bút màu vẽ hình con ngựa lên tường .Khi vẽ xong ,nam khoe với Lan :”Mình vẽ con ngựa có đẹp không ?”.lan chẳng những không khen àm còn nói :”bạn vẽ lên tường sẽ làm xấu tường ,lớp .”Nam hiểu ra .Cả hai cùng nhau quét vôi xóa hình vẽ con ngựa trên tường .Hoa rất mừng vì mình đã góp một phần nhỏ vào việc bảo vệ môi trường .


v Đề 4: Viết một đoạn văn ngắn (từ 5 dến 7 câu ) kể về người lao động trí óc mà em biết.
Bài làm :
      Người lao động trí óc mà em muốn kể chính là bố em .Bố em là giáo viên của trường Tiểu học Vạn Thắng 3 .Công việc hằng ngày của bố là soạn bài và giảng bài cho các anh ,chị .Tối nào em cũng thấy bố làm việc trên máy vi tính .Khi lên lớp ,ngoài việc chuẩn bị kỹ bài dạy ,bố còn để ý cả việc ăn mặc thật tươm tất : quần áo ủi thật phẳng ,đôi giày đánh xi đen bóng ,… Bố em rất yêu công việc dạy học của mình và luôn cố gắng ngày một giỏi hơn .

v Đề 5: Viết một bức thư ngắn (khoảng 10 câu ) cho một bạn nước ngoài để làm quen và bày tỏ tình thân ái .
Bài làm:
                                                                                         Vạn Thắng ngày 18 tháng 5 năm 2010
Bạn An-na thân mếm !
      Chắc bạn rất ngạc nhiên khi nhận được bức thư này vì bạn chưa biết mình một người Việt Nam . nhưng mình lại biết bạn qua xem chương trình truyền hình về nước Nga . Chính vì thế mà mình muốn viết thư làm quen với bạn.
       Minh tự giới thiệu nhé : Miinh tên là Nguyễn Trần Phương Nhi ,học lớp 3A trường Tiểu học vạn Thắng 2 ở Vạn Ninh –khánh Hòa ,nước Việt Nam .minh viết thư này để mong bạn cho mình biết về bạn : bạn năm học lớp mấy ? Học giỏi môn nào ? Thích chơi môn gì ?Gia đình bạn ra sao ?...mình còn muốn biết thêm về đất nước ,về cuộc sống của người dân Nga … Được như thế,mình và bạn trên thế giới sẽ được cùng chung sông hạnh phúc trong ngôi nhà chung : trái đất này là của chúng mình …
      Chúc bạn luôn học giỏi và tràn đầy sức khỏe .nhớ viết thư cho mình nhé !
                                                                                                       Người bạn Việt Nam

                                                                                                    Nguyễn Trần phương Nhi

v Đề 6: Viết một thông báo ngắn về buổi liên hoan văn nghệ của liên đội để mời các bạn xem .
Bài làm :
Liên đội trường Tiểu học Vạn Thắng 2 .
Chào mừng:ngày nhà giáo Việt Nam 20-11
a. các tiết mục biểu diễn :
1. Giới thiệu chương trình ,tuyên bố lý do .
2. Giới thiệu đại biểu
3. Đồng ca: bài đội ca
4. Đơn ca “ơn thầy”( đội viên Nhẫn )
5. Kịch( Thầy tôi) Liên đội .
6. Họp ca “Sen Hồng” (đội viên Ngọc và Quang )
b. Địa điểm : Sân trường Vạn Thắng 2
c. Thời gian : vào lúc 17 giờ 20-11 -2010
d. Lời mời : rất hân hạnh được phục vụ ban giám hiệu ,thầy cô giáo và các bạn học sinh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét